Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 13 tháng 11, 2018

Đũa tập ăn

Đũa tập ăn cho bé được thiết kế cho bé bắt đầu tập cầm đũa, để bé có thể tập cầm đũa một cách dễ dàng nhất mà không bị rơi, các thiết kế hướng dẫn cho bé vị trí đặt tay với các vòng có sẵn trên đũa. Là món đồ không thể thiếu trong danh sách đồ dùng ăn uống cho bé

Vì sao phải sử dụng đũa cho bé tập ăn?

- Hệ thần kinh trung ương chỉ đạo việc điều khiển hành động cầm đũa của con người. Các nghiên cứu khoa học cho thấy động tác dùng đũa gắp thức ăn không chỉ đơn thuần là hoạt động của năm ngón tay mà nó còn là sự kết hợp đồng thời của hơn 30 khớp xương lớn nhỏ như vai, khuỷu tay, đầu ngón tay cùng với sự vận động của hơn 50 cơ xương như cánh tay, cẳng tay, bàn tay, ngón tay... Tất cả những khớp xương và cơ xương này được sự chỉ đạo của hệ thần kinh trung ương não mới có thể hoàn thành động tác gắp thức ăn. 
- Ngoài ra, ít bậc cha mẹ ý thức được rằng dùng đũa tập ăn cho trẻ em để gắp thức ăn lại có tác dụng kích thích não, giúp phát triển trí tuệ và tăng trí thông minh của trẻ. Bên cạnh đó, sử dụng đũa tập gắp còn luyện tập cho bé khả năng sử dụng đôi tay một cách khéo léo, luyện tính chủ động và tự lập ngay từ những năm đầu đời.
- Do đó, cho trẻ sử dụng đũa sẽ rèn luyện các động tác của trẻ, đặc biệt là động tác tay. Đây là một trong những phương thức quan trọng nhất để rèn luyện trí não cho trẻ. Các chuyên gia khuyên rằng, phụ huynh nên bắt đầu dạy cho trẻ học cách cầm đũa khi trẻ được khoảng 3 tuổi là hợp lý, bởi lúc này trí não của trẻ đã phát triển đủ để trẻ nhận thức và phân tích được hành động của mình. Phụ huynh cũng có thể chuẩn bị riêng cho trẻ một bộ dụng cụ đồ ăn bao gồm bát đĩa thìa tập ăn cho bé dùng trong những tình huống phù hợp.

Đặc điểm của đũa tập ăn cho bé

Đũa tập ăn xỏ ngón trước hết cần có thiết kế nhỏ nhắn và vừa vặn với đôi tay và lực gắp của trẻ, giúp việc gắp được dễ dàng và không bị rơi thức ăn cũng như rơi đũa. Đũa chuyên dụng cho trẻ nên có độ nhám vừa phải, giúp bé gắp đồ ăn không bị trơn trượt. Vì các bé còn nhỏ tuổi nên sản phẩm cũng cần được được thiết kế ngộ nghĩnh với những hình thú và màu sắc bắt mắt giúp bé hào hứng khi ăn. Những thiết kế hình này cần phải gọn gàng không gây vướng khi bé dùng đũa.
Đũa tập gắp cho bé cũng cần được làm từ chất liệu nhựa an toàn, bảo đảm không ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Ngoài ra, đũa cũng nên có những vòng tròn nhỏ ở những vị trí đặt ngón tay để giúp bé xỏ tay, không bị rơi đũa khi gắp.
- Ngày nay, với sự giáo dục ngày càng hiện đại của các bậc cha mẹ, đũa cho bé đang dần là vật dụng tiện ích xuất hiện trong hầu hết các gia đình trẻ.
Một số loại đũa tập ăn phổ biến trên thị trường hiện nay:

Mua đũa tập ăn cho bé ở đâu?

Hãy lựa chọn cho bé yêu nhà bạn sản phẩm đũa tập ăn từ Kids Plaza của chúng tôi
Hãy đến với Kids Plaza chúng tôi để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng không an toàn cho bé
Nguồn : https://www.kidsplaza.vn/dua-tap-an.html

Tham khảo :

  1. Túi đá khô Unimom
  2. Hộp đũa tập ăn Combi
  3. Thảm Maboshi 2 mặt cho bé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét