Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 7 tháng 11, 2018

Túi ngủ cho bé

Sức khỏe của bé sơ sinh chính là một điều mà các bà mẹ băn khoăn lo lắng nhiều nhất. Trẻ sơ sinh khi ngủ thường có thói quen dùng đạp chăn ra khỏi người mình mà không có ý thức đắp lại. Các mẹ dù luôn bên cạnh nhưng không thể lúc nào cũng có thể thức để kéo chăn lên đắp cho trẻ. Vậy đâu là cách để trẻ không bị lạnh khi ngủ mà mẹ vẫn có giấc ngủ ngon. Và túi ngủ cho bé chính là một sản phẩm có thể đem lại lợi ích cho cả mẹ và bé.

Ưu nhược điểm khi dùng túi ngủ cho bé

Ưu điểm của túi ngủ trẻ em:

- Túi ngủ có nhiệm vụ che phủ từ cổ tới chân, bé không đạp ra khỏi cơ thể giúp duy trì nhiệt độ ổn định suốt đêm để bé không bị thức giấc và nhiễm lạnh.
- Nếu bạn đưa con đi đâu khỏi nhà và bé ngủ ở nơi xa lạ, chiếc túi ngủ sẽ khiến bé yên tâm vì đó là vật đã rất quen thuộc với trẻ.

Nhược điểm của túi ngủ trẻ em:

- Mặc túi ngủ khiến trẻ khó di chuyển, cử động trên giường hơn là khi bé được đắp chăn.
- Trẻ lớn hơn có thể cảm thấy khó chịu khi nằm trong túi ngủ và cố tình kéo khóa để chui ra khỏi túi.

Túi ngủ cho bé sơ sinh có các loại nào?

Thường có 3 loại phổ biến là có tay, mũ che đầu (hoặc gối mỏng), loại không có và kiểu áo body liền quần. Loại có tay, mũ che đầu với lớp nệm mỏng, êm ái sẽ giữ ấm toàn diện cho bé. Tuy nhiên, ban đầu nếu không quen, bé sẽ cảm thấy hơi khó chịu. Loại túi này thích hợp khi thời tiết lạnh. Bên cạnh đó, loại túi không có tay, đầu sẽ giúp bé giữ ấm phần thân và thoải mái cử động, ngọ nguậy chân tay. Loại túi này thích hợp với thời tiết có nhiệt độ về đêm không lạnh, bạn nên cho bé mặc thêm áo tay dài mỏng nhẹ trước khi cho bé nằm vào túi ngủ.
 Túi ngủ mùa đông cho bé
Túi ngủ mùa hè cho bé

Cách lựa chọn túi ngủ phù hợp cho bé:

- Về chất liệu: Lớp vải bên ngoài của túi ngủ nên mịn và mềm để không gây ích ứng cho làn da nhạy cảm của trẻ. Nhìn chung, các chất liệu tự nhiên như thun cotton hay vải bông (hay dùng làm khăn mặt, khăn bông) tốt hơn các chất liệu nhân tạo. Với các loại túi ngủ dùng cho mùa đông, thường có thêm một lớp bằng vải polyester bên trong để giúp giữ nhiệt tốt.
- Về kích cỡ: Nhiều bà mẹ thường sắm túi ngủ có kích thước lớn để khi bé lớn hơn vẫn mặc vừa. Đây là một sai lầm hay gặp. Khi túi ngủ có kích thước quá lớn, đầu bé có thể bị lọt thỏm vào thân túi khiến con dễ ngạt, chưa kể tới việc không ôm vào thân nên khả năng giữ ấm cũng kém hơn. Thông thường, nếu đặt may, nên chọn túi ngủ vừa vặn, để khi bé mặc vào cảm thấy thoải mái nhưng không quá rộng. Nếu mua đồ bán sẵn, túi ngủ thường được làm theo các cỡ: 0-6 tháng, 6-18 tháng và 18-36 tháng... nhưng bạn nên căn cứ cả vào cân nặng và chiều cao của con để chọn, ngoài việc dựa theo số tháng sinh.
- Về thiết kế túi: Nên chọn túi ngủ có khóa kéo phía trước hay bên sườn: Khóa kéo phía trước thường tiện sử dụng hơn. Với các bé dưới 6 tháng tuổi thường xuyên phải thay tã đêm, nên chọn chiếc túi ngủ có khóa riêng vùng thân dưới để để thuận tiện kiểm tra và thay tã cho con mà trẻ vẫn ấm áp và không giật mình. Nên chọn túi ngủ thường được thiết kế sát nách để trẻ cảm thấy không quá gò bó và quá nóng. C
>>> Xem chi tiết hơn về túi ngủ tại đây
Cách sử dụng túi ngủ cho trẻ: Tùy nhiệt độ phòng ngủ của trẻ mà nên cân nhắc nên mặc lớp quần áo bên trong túi ngủ cho trẻ. Tốt nhất, không nên mặc quá nhiều đồ mà chỉ cần mặc cho bé một - hai áo và một quần hoặc bộ body bằng cotton có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, trước khi mặc túi ngủ.

Bạn nên có bao nhiêu chiếc túi ngủ cho bé?

Vì giá thành một chiếc túi ngủ cho bé hiện tại vào khoảng từ 150.000 – 1.000.000 đồng, vì vậy việc nên có bao nhiêu chiếc túi ngủ tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của ba mẹ. Tuy nhiên, nếu có thể hãy trang bị cho bé 2 chiếc túi giữ ấm toàn thân và loại mỏng nhẹ, cộc tay để bé thay đổi và sử dụng phù hợp thời tiết khác nhau.
Túi ngủ cho bé lớn
Nên sử dụng túi ngủ cho trẻ sơ sinh dưới 3 tuổi. Tuy nhiên, nếu bé vẫn còn thấy thích thú với chiếc tổ ấm áp này thì bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng khi bé lớn hơn. Việc của ba mẹ đó là nên giặt túi ngủ thường xuyên và phơi thật khô dưới ánh nắng trước khi cho bé sử dụng. Tùy theo mỗi loại túi với chất liệu khác nhau mà nhà sản xuất sẽ có những chỉ dẫn sử dụng khác nhau.
Mẹ nên chú ý đọc kỹ hướng sử dụng của sản phẩm và làm theo để bảo quản túi được lâu. Khi ngâm các loại nước xả làm mềm vải, bạn cũng nên chú ý sử dụng mùi hương nhẹ nhàng, tránh gây kích ứng cho bé. Ngoài công dụng giúp giữ ấm và cố định bé, chiếc túi ngủ lấy ý tưởng từ những chiếc kén ôm trọn lấy bé có thể tạo cho bé cảm giác yên tâm khi ngủ ở trẻ sơ sinh gần giống như lúc bé được bao bọc trong bụng mẹ. Tuy nhiên, các mẹ cũng nên cẩn thận trông chừng cẩn thận dù bé đã có một chiếc túi ấm áp, vừa vặn và đang ngon giấc.

Có nên dùng túi ngủ cho bé?

Một giấc ngủ ngon như trong vòng tay mẹ khi sử dụng túi ngủ. Mùa đông giá rét thường các bé không thực sự có những giấc ngủ ngon. Túi ngủ được xem như là 1 sự lựa chọn hữu hiệu cho các gia đình còn con nhỏ. 
=> Tham khảo những sản phẩm đồ sơ sinh khác tại: http://www.kidsplaza.vn/do-so-sinh.html
Với thiết kế thông minh cũng như chất liệu giữ nhiệt tốt. Túi ngủ cho bé được các mẹ tin dùng.
Sản phẩm do Kids Plaza cung cấp được sản xuất theo công nghệ châu Âu, kỹ thuật in hoạt tính không độc hại, thích hợp với làn da non nớt của bé. Thêu hoa, ghép vải Quilt, trần bông, hoa văn phong cách châu Âu tinh tế.
Hãy nhanh tay liên hệ với Kids Plaza để được tư vấn và đặt hàng một cách tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét